Kỹ năng mềm tạo ra sự khác biệt giữa bạn với các ứng viên khác, dưới đây là một số kỹ năng sẽ giúp bạn tìm được việc.
Kỹ năng xin việc
1. Lắng nghe
Không ai muốn làm việc với người không biết lắng nghe. Dù tài năng của bạn có xuất sắc đến đâu khi bạn làm việc mà không biết lắng nghe, làm theo hướng dẫn thì sớm muộn bạn cũng sẽ gặp khó khăn. Để trở thành biết lắng nghe, hãy luyện tập bằng cách tích cực lắng nghe khi nói chuyện với người khác. Nếu không thể nhắc lại chi tiết cuộc nói chuyện thì hãy cố gắng tập trung hơn vào các cuộc giao tiếp hàng ngày.
2. Làm việc theo nhóm
Làm việc theo nhóm là kỹ năng bắt buộc đối với nhân viên ở bất cứ lĩnh vực nào. Hầu hết các công việc đều yêu cầu khả năng làm việc theo nhóm và phối hội giữa các phòng ban. Bạn có thể luyện tập kỹ năng này qua các hoạt động tập thể ngoài công việc, tham gia một câu lạc bộ thể thao hay tình nguyện làm việc phi lợi nhuận trong một dự án tập thể.
Kỹ năng làm việc nhóm
3. Thích nghi
Khi kế hoạc công việc thay đổi bất ngờ liệu bạn có thích nghi được không, hay phàn nàn về sự thay đổi đó, khi mọi việc không theo ý mình. Nếu vậy, bạn hãy tìm cách để bản thân bớt cứng nhắc. Không ai thích thay đổi hay xáo trộn, đặc biệt như trong công việc hiện nay, linh động và tinh thần sẵn sàng giúp bạn có thêm nhiều cơ hội mới.
4. Ra quyết định
Không ai có thể dạy bạn phán đoán và hành động đúng đắn nhất ngoại trừ kinh nghiệm bản thân. Đây cũng là kỹ năng cần thiết, để luyện tập kỹ năng này bạn có thể tận dụng mạng xã hội để luyện tập. Chẳng hạn, khi đăng tải điều gì đó lên Facebook và sau đó phải ân hận vì nó, từ đó bạn sẽ biết nên hay không nên chia sẻ những gì. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động và bạn sẽ biết cách cải thiện
5. Làm việc tích cực
Bạn đừng nên né tránh công việc, sự chủ động sáng tạo trong công việc sẽ giúp danh tiếng của bạn tốt hơn. Nếu bạn chưa làm được vậy thì hãy cố gắng thay đổi bản thân, bằng cách tích cực hơn trong quá trình tìm việc, làm việc của mình
6. Giao tiếp
Có thể nói khả năng giao tiếp là chìa khóa thành công trong một nửa quá trình tìm việc của bạn. Bạn sẽ nổi bật hơn với các ứng viên khác nếu khả năng giao tiếp của bạn tốt. Nhà tuyển dụng đánh cao cao ứng viên có kỹ năng này. Hãy xác đinh trình độ giao tiếp của bạn bằng cách chú ý giao tiếp qua điện thoại, cách trình bày hồ sơ xin việc, gửi mail cho nhà tuyển dụng. Liệu chúng đã được trình bày rõ ràng, ấn tượng chưa. Hãy đầu tư cho kỹ năng này bởi đây là kỹ năng quan trọng, kể cả với dân kỹ thuật vốn khô khan không đòi hỏi giao tiếp nhiều.
7. Phong thái lạc quan
Đơn giản chỉ là thể hiện sự thân thiện của bạn, hãy tỏ ra lịch sử và đừng bao giờ tỏ thái độ khinh khỉnh với ứng viên khác, bạn sẽ mất điểm trong cuộc phỏng vấn. Hoặc gặp khó khăn bạn hay phàn nàn, hãy thay đổi thái độ và quan niệm theo chiều hướng tích cực và lạc quan hơn để hạnh phúc trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Phong thái lạc quan khi làm việc
Thân!



0 nhận xét:
Đăng nhận xét